Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

6 THÓI QUEN BAN ĐÊM LÀM HỎNG MÁI TÓC CỦA BẠN

6 THÓI QUEN BAN ĐÊM LÀM HỎNG MÁI TÓC CỦA BẠN

Sử dụng vỏ gối chất liệu cotton, buộc tóc khi ngủ... là những sai lầm mọi người thường mắc phải.

 

 

1. Ngủ khi tóc còn ướt: Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Ted Gibson cho biết: "Tóc yếu nhất khi trong trạng thái ướt. Việc chà xát trên ga gối vào ban đêm có thể làm cho lớp biểu bì thô ráp, khiến tóc xoăn và khô". Hơn nữa, trang The Healthy khuyến khích mọi người nên gội đầu vào buổi sáng để tạo sự sảng khoái và dễ chịu cho ngày mới. Ảnh: Weekend.

 

 

2. Buộc tóc khi ngủ: Kylee Heath - chuyên gia về tạo kiểu tóc - nói: "Nếu bạn buộc tóc ở cùng một vị trí cả ngày sẽ gây ra gãy rụng. Thay vì giữ tóc bằng dây chun trong suốt đêm dài, phái nữ nên thử tết tóc. Cách này giúp chúng dễ dàng vào nếp, tạo ra những lọn tóc đẹp lúc sáng sớm". Ngoài ra, nên chọn dây buộc có chất liệu mỏng, không bám quá chặt vào tóc. Ảnh: Lauren loves, Pinterest.

 

 

3. Không chải tóc: Hành động đơn giản này góp phần làm tóc bạn hư tổn nặng hơn. Cách khắc phục là các cô gái nên thoa tinh dầu tự nhiên để kích thích da đầu và thúc đẩy sự phát triển của các nang tóc. Ngoài ra, chải tóc giúp bạn thư giãn, dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Ảnh: Dear clark.

 

 

4. Ngủ trên gối cotton: Đa số mọi người không quan tâm đến chất liệu vỏ gối mình nằm mỗi ngày. Theo nhiều nghiên cứu, lụa tơ tằm nhẹ hơn cotton và nó sẽ không thô ráp trên tóc của bạn khi sử dụng. Heath chia sẻ: "Khi thử nghiệm nằm trên gối cotton, chúng tôi thấy tình trạng tóc bị xoăn và bết vì cọ xát suốt đêm. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra khi bạn nằm trên gối lụa". Ảnh: Quora.

 

 

5. Không dưỡng ẩm cho tóc: Nếu lịch trình trong ngày của bạn quá bận rộn, thời gian ngủ sẽ là lúc để phục hồi và giúp tóc trở nên mềm mượt, chắc khỏe hơn. Gibson khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng thiên nhiên như dầu dừa, dầu olive... Các tinh chất trong chúng có khả năng lấp đầy lớp biểu bì và dưỡng ẩm suốt thời gian bạn ngủ. Vào buổi sáng, hội chị em nên gội sạch lại để loại bỏ chất thừa không cần thiết. Ảnh: Dermstore.

 

6. Ngủ với keo xịt tóc: Điều này xảy ra nhiều ở phái mạnh bởi họ thường có thói quen dùng sáp vuốt tóc vào buổi sáng. Nếu không muốn tỉnh dậy với mái tóc khô và xơ, Heath khuyên bạn nên chải tóc bằng lược đã bôi sẵn dầu xả lên trên để gỡ rối. Sau đó, xả với nước sạch và sấy khô trước khi đi ngủ. Ảnh: Mama.

 

 

 

 

Nguồn: Zing news

 

Đang xem: 6 THÓI QUEN BAN ĐÊM LÀM HỎNG MÁI TÓC CỦA BẠN