Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Kiểm chứng 7 tin đồn giúp duy trì làn da đẹp!

Kiểm chứng 7 tin đồn giúp duy trì làn da đẹp!

Có thể bạn đã nghe nói rất nhiều về các tin đồn có liên quan đến việc làm đẹp và chăm sóc da. Tuy nhiên, làm thế nào để xác định được thông tin mà bạn nhận được là đúng hay chưa đúng? Không gì tuyệt vời hơn là tham khảo những chia sẻ hữu ích đến từ chính các chuyên gia làm đẹp hàng đầu thế giới hiện nay.

Một trong số đó, hãy cùng xem những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này đến từ hãng sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng Organic Harvest nói gì về việc làm đẹp ngay sau đây bạn nhé.

Điều bạn nên nhớ là gì? Đừng tự phán xét cũng như tự đưa ra những chẩn đoán chủ quan về làn da của bạn. Hãy lắng nghe ý kiến của những người xung quanh, đặc biệt là từ những chuyên gia, những người có kinh nghiệm để biết mình nên làm gì giúp nuôi dưỡng một làn da tươi tắn, trẻ trung, khỏe mạnh.

Với những tin đồn dưới đây, hãy cùng xem bạn có nên áp dụng cho bản thân mình hay không, áp dụng thế nào cho đúng, đủ và phù hợp.

#1. Da nhờn cũng cần dưỡng ẩm.

Nhiều người thường có quan điểm cho rằng da nhờn không cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, bạn hãy suy nghĩ lại về điều này bởi thực chất mọi loại da đều cần được nuôi dưỡng bởi một chất làm ẩm phù hợp.

Điều này bởi lẽ với các thao tác làm sạch da mỗi ngày, chúng đều góp phần quan trọng trong việc khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có, thậm chí là kích thích sản xuất nhiều dầu đối với da nhờn để từ đây tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát sinh, phát triển.

Trong trường hợp chưa biết nên chọn kem dưỡng dựa trên yếu tố nào, hãy cân nhắc về loại da mà mình đang sở hữu để có được sự lựa chọn tối ưu hơn cả bạn nhé. Ví dụ, da nhờn sẽ thích hợp với sản phẩm làm ẩm không chứa dầu. Trong khi đó, da khô lại yêu thích một sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm cao hơn.

#2. Kem chống nắng cần dùng ngay trong cả những ngày âm u.

Về tin đồn này thì sao bạn nhỉ? Đây là điều hoàn toàn chính xác bởi ngay cả trong những ngày trời nhiều mây, tia UV từ mặt trời cũng vẫn có thể thâm nhập vào da của bạn. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo bạn sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và thoa kem sau 2 giờ nhất là khi đi bơi hoặc khi da đổ mồ hôi trong những ngày nắng nóng.

Thực tế, có nhiều chị em thường xuyên sử dụng các sản phẩm trang điểm có chứa thành phần SPF và tự tin cho rằng làn da của mình đã và đang được bảo vệ hiệu quả bởi những lớp phấn dày.

Thế nhưng, điều bạn cần làm vẫn làm sử dụng kem chống nắng trước khi trang điểm. Chỉ một sản phẩm chuyên dụng mới thực sự tốt cho da, giúp tạo nên lớp màng bảo vệ da cho hiệu quả cao nhất.

#3. Các sản phẩm dán nhãn organic đều là hữu cơ.

Việc chứng nhận sản phẩm hữu cơ luôn là cả một quá trình dài mà phải mất nhiều năm và được quy định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Bởi thế, không phải sản phẩm nào có mặt trên thị trường được dán nhãn organic cũng đều thực sự mang tính hữu cơ. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm với những sản phẩm ecocert, onecert và nature certified .

#4. Massage da là thao tác rất quan trọng.

Đây là điều mà bạn nên quan tâm, áp dụng mỗi ngày bởi nó có thể loại bỏ được các gốc tự do, bụi bẩn và vi khuẩn tồn tại sâu trong lỗ chân lông. Với thao tác này, bạn nên thực hiện khi kết hợp thoa kem dưỡng da mỗi sáng. Không chỉ góp phần quan trọng trong việc kích thích quá trình lưu thông máu diễn da tốt hơn, giúp da hồng hào, tươi trẻ, thao tác này còn mang “sứ mệnh” đảo ngược các dấu hiệu lão hóa da một cách tối ưu.

#5. Serum là “thần dược” đối với làn da.

Không đến mức trở thành “thần dược” nhưng serum là cứu tinh cho nhiều vấn đề về da được chị em ứng dụng trong thời gian qua. Nhất là với những loại serum Vitamin C, do chúng có chứa nhiều khoáng chất, đi kèm những phân tử vô cùng nhỏ nên khi thoa lên da, chúng sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào sâu trong các tế bào, giúp nuôi dưỡng cho da từ trong ra ngoài một cách bất ngờ

#6. Tẩy tế bào chết càng mạnh càng tốt.

Đây là một trong những tin đồn phổ biến hơn cả khi nhắc đến cách chăm sóc da cho da nhờn hay da có mụn. Thế nhưng, hãy xóa tan trong đầu suy nghĩ ấy bởi chính việc rửa mặt thường xuyên, chà tay mạnh lên da hay tẩy tế bào chết mạnh mẽ chính là lý do khiến các vấn đề về da trở nên tồi tệ hơn.

#7. Các sản phẩm chăm sóc da cần phải có chất bảo quản.

Không phải là toàn bộ nhưng hầu hết các sản phẩm chăm sóc da có mặt trên thị trường hiện nay đều đi kèm một vài thành phần mang khả năng bảo quản. Đây chính là lớp bảo vệ, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, nấm men để tăng thời gian sử dụng cho kem cũng như bảo vệ da một cách hiệu quả nhất. Để kiểm tra về điều này cũng như nếu muốn chọn một sản phẩm không có chất bảo quản, hãy kiểm tra thông tin in trên bao bì trước khi chọn mua bạn nhé.

Trên đây là 7 tin đồn phổ biến có liên quan đến việc làm đẹp cũng như chọn mua các sản phẩm làm đẹp. Hy vọng rằng các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức mới mẻ và hữu ích để từ đây thành công trên con đường nuôi dưỡng làn da.

Nguồn: Thehealthsite.com

Đang xem: Kiểm chứng 7 tin đồn giúp duy trì làn da đẹp!