Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Probiotics và hiệu quả đặc biệt trong chăm sóc da.

Probiotics và hiệu quả đặc biệt trong chăm sóc da.

Bạn đã từng nghe đến khái niệm Probiotics? Thực tế, chúng ta không thể phủ nhận những công dụng hữu ích mà loại lợi khuẩn này có thể mang lại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, Probiotics còn mang nhiều lợi ích hơn thế, nhất là khả năng chăm sóc da ít người biết đến? Việc bạn nên làm là gì? Hãy cùng khám phá những bí mật thú vị dưới đây để biết cách tận dụng lợi khuẩn hợp lý, đúng cách trong cuộc sống hàng ngày, giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ và tràn trề sức sống bạn nhé.

Probiotics vốn bao gồm nhiều chủng vi khuẩn hữu ích khác nhau tồn tại tự nhiên trên da và có thể được bổ sung bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Để Probiotics có thể hoạt động hiệu quả, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của bạn một cách tối ưu, bạn sẽ cần bổ sung prebiotic, carbohydrate bởi hai nhân tố này đóng vai trò như một nguồn thực phẩm để các probiotic có thể thực hiện nhiệm vụ của mình.

Có thể bạn đã quá quen thuộc với những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của việc bổ sung các loại thực phẩm có chứa probiotics qua đường ăn uống với những cái tên như sữa chua, kimchi hoặc viên uống bổ sung probiotic. Đặc biệt, mặc dù đây còn là vấn đề còn cần được quan tâm, nghiên cứu nhiều hơn. Tuy nhiên, những thông tin về lợi ích của Probiotics cho đến thời điểm hiện tại vẫn xứng đáng để chúng ta dành sự chú ý đến thành phần đặc biệt hấp dẫn và thú vị này.

#1. Làn da và những bí ẩn chưa biết đến.

Theo các tài liệu nghiên cứu, chủ đề về probiotics vẫn mang nhiều bí ẩn là bởi chúng được mệnh danh là một mảng vi sinh vật, tồn tại bên trong và cả trên bề mặt cơ thể của chính bạn. Đặc biệt, làn da của bạn cũng vốn là nơi ẩn chứa của cả một hệ vi sinh chuyên biệt.

Cùng quay trở lại thời điểm 10 năm về trước, lúc này các nhà khoa học chỉ mới khám phá ra sự tồn tại của khoảng 200 loại vi khuẩn khác nhau có sự hiện diện trên cơ thể người. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, con số này đã tăng lên khoảng 10.000 loại khác nhau. Không chỉ giữ một vai trò quan trọng đối với sức khỏe, chúng còn có những tác động lớn đến làn da trong đó có cả diện mạo cũng như cảm giác trên da.

#2. Probiotics hoạt động như thế nào trên da.

Hãy tưởng tượng mà xem, da của chúng ta chính là một môi trường rộng lớn và thậm chí được ví như một thành phố sôi động, nơi tồn tại của hàng ngàn các vi sinh vật sống khác nhau. Trong số đó, phần da trên cùng thường có chứa nhiều tế bào da chết, đi kèm một số lượng lớn vi khuẩn tồn tại, phát triển để tác động xấu đến diện mạo của làn da.

Thực tế, ngoài những vi khuẩn có ích thì trên da bạn còn tồn tại rất nhiều vi khuẩn có hại. Khi chúng khiên da mất cân bằng, lúc này bạn sẽ phải đối diện với các vấn đề như mụn trứng cá hay da nhạy cảm quá mức so với thông thường. Việc bổ sung Probiotics cho da cũng là cách giúp bạn duy trì hệ vi sinh cân bằng tối ưu. Từ đây, da sẽ nhận được những lợi ích hấp dẫn như:

  • Tăng cường sự hydrat hóa hiệu quả
  • Giảm thiểu tình trạng da nhạy cảm hay mẩn đỏ.
  • Tình trạng da khô ráp, căng rát khó chịu cũng sẽ biến mất.
  • Duy trì được độ pH chuẩn trên bề mặt da.

Khi sử dụng, kết hợp probiotics với các thành phần khác đúng cách, chúng sẽ tác động sâu để cung cấp các thành phần tuyệt vời cho da như như hyaluronic acid, peptides, ceramides, một số vitamin… để từ đây ngăn ngừa và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa, tăng cường hydrat hóa để mang đến cho người sở hữu một làn da rạng ngời, ngập tràn sức sống.

#3. Thành phần Probiotic nào tốt nhất cho da?

Các nghiên cứu được thực hiện trước đây đã xem xét tác động của nhiều thành phần probiotics khác nhau đối với làn da và hầu hết trong số đó đã cho thấy một số lợi ích nhất định. Tuy nhiên, để xác định được thành phần tốt nhất là điều rất khó. Thế nên, tốt hơn cả là bạn hãy chọn cho mình một loại kem với hỗn hợp probiotics, prebiotics (để làm nhiên liệu sinh học), lysate cùng các thành phần mang khả năng trong việc củng cố bề mặt cũng như góp phần giúp cải thiện diện mạo của làn da.

Đặc biệt, khi chọn mua các sản phẩm chăm sóc da probiotics, bạn cần thật cẩn trọng bởi đặc tính của các chủng probiotic không hề đơn giản. Nó đòi hỏi sự kết hợp của một công thức tỉ mỉ, bao bì thiết kế nghiêm ngặt để tránh tiếp xúc với ánh sáng và không khí.

Với một vài kiến thức thú vị trên, có thể bạn đã hiểu thêm về probiotics cũng như lợi ích của chúng đối với việc chăm sóc da hàng ngày. Từ đây, hãy suy nghĩ về việc lựa chọn kem dưỡng có chứa thành phần này, giúp nâng niu làn da tốt nhất bạn nhé.

Nguồn: Paulachoice.com

Đang xem: Probiotics và hiệu quả đặc biệt trong chăm sóc da.