Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

TIÊU CHUẨN VỀ CÁI ĐẸP CỦA PHỤ NỮ HÀN QUỐC THỜI HIỆN ĐẠI

TIÊU CHUẨN VỀ CÁI ĐẸP CỦA PHỤ NỮ HÀN QUỐC THỜI HIỆN ĐẠI

Có một thực tế mà ngay đến cả người Hàn cũng phải thừa nhận đó là xã hội Hàn Quốc rất xem trọng ngoại hình với những tiêu chuẩn làm đẹp khiến họ phải "mất ăn, mất ngủ".

 

 

Hầu như chưa có đất nước nào có những những tiêu chuẩn làm đẹp "nghiêm túc" và "khắt khe" như ở Hàn Quốc. Và chắc hẳn đây cũng là một trong những lý do khiến cho phẫu thuật thẩm mỹ tại quốc gia này lên ngôi, trở thành một trong những ngành có lợi nhuận khổng lồ. Vậy thì đối với người Hàn, như thế nào mới được coi là đẹp. Hãy cùng tìm hiểu danh sách những "chuẩn cái đẹp" được coi là "nỗi ám ảnh" của nhiều bạn trẻ xứ Hàn thời nay.

 

LÀN DA TRẮNG

 

Một nghịch lý rõ ràng giữa con gái hàn và con gái tây đó chính là làn da. Nếu gái tây tìm mọi cách dể sở hữu một làn da rám nắng khỏe mạnh thì gái Hàn lại bị ám ảnh bởi làn da trắng. Đối với người Hàn, làn da trắng tượng trưng cho sự quý phái, thanh tao nên phụ nữ có làn da trắng muốt thì mới được xem là chuẩn đẹp.

 

 

Vì vậy, ngành dịch vụ giúp làn da trắng lên trông thấy luôn là một trong những ngành đắt khách nhất hàn quốc. Vì lí do đơn giản, con gái Hàn Quốc luôn muốn có một làn da càng trắng càng tốt mà. Nhưng thật sự cái gì quá cũng không tốt, “nhuộm trắng” da nhiều lần sẽ khiến da ngày càng nhạy cảm, bắt nắng và dễ tổn thương

 

KHUÔN MẶT NHỎ

 

Ở Hàn Quốc, việc sở hữu khuôn mặt nhỏ so với tỷ lệ cơ thể và phần xương hàm thon gọn luôn là niềm ao ước đối với mọi chị em phụ nữ. Bằng chứng là những nhan sắc được ca ngời trong showbiz Hàn đều sở hữu gương mặt nhỏ nhắn. Thậm chí, những ngôi sao Hàn Quốc thường khoe khéo độ nhỏ của gương mặt mình với những chiếc bánh, cây kẹo, tờ giấy,… và mỗi lần như thế đều khiến cộng đồng netizen dậy sóng. Vì vậy, để có một khuôn mặt nhỏ, nhiều phụ nữ không ngần ngại nhờ đến phương pháp phẩu thuật thẩm mĩ "gọt mặt" dù khá đau đớn.

 

 

Trên thực tế, mặt nhỏ tạo cảm giác cơ thể được thon gọn và thanh mảnh hơn. Không những thế, một khuôn mặt nhỏ nhắn thường khiến các cô gái trông có vẻ trẻ trung, ngây thơ hơn so với độ tuổi của họ. Ở Hàn Quốc, mọi người thường chuộng nét đẹp đáng yêu, dễ thương nên không lạ mấy khi một khuôn mặt nhỏ lại được ưa chuộng đến như vậy.

 

KHOẢNG CÁCH GIỮA ĐÙI

 

Nghe có vẻ kỳ lạ, tuy nhiên đây lại là chuẩn cái đẹp về cơ thể của gái Hàn. Chân bạn không những phải gầy, thẳng mà còn phải có khoảng giữa hai đùi (thigh-gap), vì nó cho thấy chân không bị đọng mỡ thừa.Thực tế thì những cô gái Hàn Quốc luôn ao ước có một vóc dáng cao gầy, mỏng manh thay vì là vẻ đẹp khỏe khoắn.

 

 

Tuy nhiên, ngoại trừ bẩm sinh cơ thể đã có cấu tạo như vậy, muốn có khoảng giữa ở đùi khá là khó khăn. Chúng ta đều biết đùi là nơi giảm mỡ khó nhất, và bạn phải giảm mỡ toàn thân chứ không thể giảm cục bộ. Vì vậy ở Hàn Quốc đã xuất hiện phẫu thuật bắn cơ (cacboxy shots) làm nhỏ vòng đùi và ngày càng phổ biến ở Hàn Quốc.

 

TỈ LỆ CƠ THỂ 1/8

 

Đừng tưởng cứ sở hữu chiều cao lý tưởng đã được cho là đẹp. Ở Hàn dù là người cao hay người thấp bé, bạn vẫn có quyền vỗ ngực tự hào rằng mình đẹp nếu thuận lợi vượt qua bài kiểm tra tỉ lệ vàng 1:8. Công thức đo tỉ lệ vàng này khá đơn giản, đó là đo chiều dài của đầu và chiều cao. Sau đó lấy chiều dài của đầu nhân lên 8 lần. Nếu kết quả là một con số xấp xỉ hoặc chính xác bằng chiều cao, thì đó là một cơ thể chuẩn.

 

 

Tuy nhiên, tỉ lệ 1:8 này khá bất khả thi với người Hàn khi phần lớn người dân châu Á chỉ sở hửu tỉ lệ trong khoảng 1: 6 đến 1: 6,5. Cũng chính vì điều này mà ngay cả nhiều sao Hàn vốn đã rất cao vẫn phải mang thêm giày độn để “ăn gian”, giúp họ đạt được tỉ lệ vàng như mong muốn này.

 

KHUÔN MẶT TAM GIÁC NGƯỢC

 

Con giá Hàn Quốc ngày nay đang rất chuộng gương mặt baby face, tuy nhiên vẫn muốn giữ lại tiêu chuẩn V-line thon gọn, vì vậy khuôn mặt “tam giác ngược” ra đời. Khuôn mặt tam giác ngược có đặc điểm là phần trán rộng, phần má bầu bĩnh và phần hàm hẹp với cằm nhọn.

 

 

Baby face là gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu như em bé còn mặt V-line lại tạo cảm giác sắc sảo nữ tính. Vì vậy, rất nhiều chị em tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để có kết kết hợp cả hai yếu tố này trên cùng một khuôn mặt. Theo đó, ngoài việc tiêm vào má, các cô gái xứ kim chi còn chú trọng tiêm vào hai bên thái dương và vùng trán để toàn bộ gương mặt trông căng bóng, đầy đặn. Nhưng đã là baby face mà lại đi đôi với V-line thì trông thật lệch lạc với tổng thể gương mặt, khá là ngược đời phải không!

 

 

Nguồn: Yan.vn

 

Đang xem: TIÊU CHUẨN VỀ CÁI ĐẸP CỦA PHỤ NỮ HÀN QUỐC THỜI HIỆN ĐẠI